chành xe sóc trăng

gửi hàng về miền tây

gửi hàng hồ chí minh đi sóc trăng

5G kích hoạt bệnh viện thông minh đầu tiên tại Mỹ

Hệ thống chăm sóc sức khỏe Cleveland Clinic đã khai trương bệnh viện thông minh thứ 23, tuy nhiên, lần này có chút khác biệt so với các bệnh viện trước đó nhờ vào công nghệ 5G.

   Bệnh viện thứ 23 của Cleveland Clinic tiên phong ứng dụng các công nghệ hiện đại. Cleveland Clinic Mentor Hospital là bệnh viện thông minh đầu tiên tại Mỹ trang bị mạng 5G riêng ngay từ đầu.

   Được xem là bước nhảy vọt về tốc độ và sự ổn định so với 3G và 4G, 5G có thể thay đổi cách chúng ta sử dụng công nghệ vì những khả năng độc đáo của nó. 5G bảo mật hơn, truyền nhiều dữ liệu với tốc độ nhanh hơn.

kbk96zmc.png

Phòng phẫu thuật 5G tại bệnh viện Mentor Hospital

   Chia sẻ với trang tin Insider, Giám đốc công nghệ Shibu Thomas của Cleveland Clinic tin rằng loại bệnh viện này sẽ trở thành tiêu chuẩn công nghiệp của Mỹ. Các bệnh viện 5G khác có thể tìm thấy ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Israel và Anh.  

   “5G thực sự kích hoạt những khả năng mới và sáng tạo vì nó ổn định hơn với tốc độ nhanh hơn và độ trễ giảm”, Thomas bình luận.

   Bệnh viện đang ở giai đoạn đầu khai thác các tính năng dựa trên 5G. Trong vòng vài tháng tới, quy trình sẽ bắt đầu từ những ki-ốt đăng ký, giám sát kỹ thuật số, thông tin giải trí cho bệnh nhân (màn hình cung cấp thông tin cập nhật về việc chăm sóc, tiện nghi bệnh viện và giải trí).

   Vì 5G mang đến tốc độ tải nhanh hơn, độ trễ thấp hơn, băng thông cao, nó hỗ trợ kết nối liền mạch giữa các thiết bị điện tử trong mạng lưới IoT như smartphone, máy tính bảng, cảm biến, thiết bị đeo, hợp lý hóa quy trình làm việc của bệnh viện. Điều này nhằm phục vụ mục tiêu chính là cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng cho bệnh nhân.

   Ngoài ra, Thomas cho biết mạng 5G sẽ hỗ trợ truyền tải hình ảnh y tế và kết quả xét nghiệm. Trong một hoặc hai năm tới, ông hi vọng bệnh viện chạy các công nghệ dựa trên 5G hiện đại hơn như đào tạo bác sỹ lâm sàng thông qua thực tế ảo hoặc thực tế tăng cường.

   Ngoài Mentor Hospital, 5G đã được ứng dụng trong phẫu thuật từ xa. Một số chuyên gia suy đoán nó sẽ thúc đẩy sự phát triển của phẫu thuật bằng robot. Thậm chí, một nghiên cứu đăng trên tạp chí “Intelligent Pharmacy” nói 5G có tiềm năng lớn để tạo ra một cơ sở chăm sóc sức khỏe ảo trực tuyến, nơi bác sỹ có thể phẫu thuật từ bất kỳ đâu.

   Điều khiến Thomas thực sự thấy hấp dẫn với 5G là tiềm năng của công nghệ chưa được nhận diện đầy đủ. 

   “Tôi nghĩ rằng đổi mới thực sự là khi bạn ra mắt công nghệ mới mà bạn còn không biết mình cần, nhưng một khi có trong tay, bạn không thể tưởng tượng cuộc sống nếu thiếu nó. Tôi cho rằng 5G là một trong những công nghệ như vậy. Ngày nay, chúng ta chưa thực sự rõ ràng về tất cả những cách có thể sử dụng 5G nhưng ngày nào đó, chúng ta sẽ không thể hình dung về việc áp dụng công nghệ mới hay khai trương một tòa nhà mà không có 5G”.

Chia sẻ:
Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát
Copyright © 2017 Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát. All rights reserved.Design by Nina.vn
Zalo
0909.740.033
chiduong
facebook