chành xe cần thơ

gửi hàng đi cần thơ

xe chở hàng đi cần thơ

Lao động tìm việc lương trên 20 triệu mỗi tháng giảm mạnh

Kinh tế khó khăn, chỉ 19% người tìm việc ở TP HCM mong nhận lương trên 20 triệu đồng mỗi tháng, giảm mạnh so với đầu năm khi tỷ lệ này đến 46%.

   Số liệu vừa được Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thị trường lao động (Falmi), thuộc sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP HCM, công bố khi khảo sát 42.800 lượt doanh nghiệp và 76.022 lao động trong 6 tháng đầu năm.

chành xe cần thơ

Người lao động tìm công việc tại sàn giao dịch việc làm

   Ông Đỗ Thanh Vân, Phó giám đốc Falmi, cho biết khó khăn kinh tế dẫn đến kỳ vọng lương của người lao động giảm. Sáu tháng qua nhiều nhà máy sản xuất gặp khó về đơn hàng, xuất khẩu toàn thành phố giảm, doanh nghiệp cắt giảm chi phí, hạn chế tuyển dụng, đặc biệt các vị trí phải trả lương cao.

   Cụ thể, có gần 67% nhu cầu tuyển dụng cần trình độ từ sơ cấp đến cao đẳng, chưa đến 20% vị trí cần trình độ từ đại học trở lên. Trong khi đó, tỷ lệ lao động có trình độ đại học chiếm gần 85% tổng số người đi tìm việc.

   "Điều này đồng nghĩa lao động trình độ sẽ khó tìm việc giai đoạn này hơn", ông Vân nói và cho rằng với chi phí có hạn, doanh nghiệp tập trung nhiều vào nhóm thực sự cần thiết là lao động trực tiếp sản xuất.

   Tương tự khi đánh giá về thị trường lao động 6 tháng qua, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Vận hành Toàn quốc, Dịch vụ cho thuê lại lao động (ManpowerGroup Vietnam), nói suy thoái kinh tế, đơn hàng sụt giảm, doanh nghiệp phải tính toán chi phí nhân công. Doanh nghiệp sẽ hạn chế các vị trí lương cao khiến lao động phân khúc này cần tính toán lại.

   Bên cạnh kỳ vọng mức lương của lao động, khảo sát của Falmi cung cấp về khả năng chi trả của doanh nghiệp. Theo đó, có 18,51% các vị trí việc làm được doanh nghiệp trả lương trên 20 triệu đồng, khá tương đồng với tỷ lệ mong muốn của lao động. Với mức lương 10-15 triệu đồng, chưa đến 25% vị trí việc làm có nhu cầu tuyển dụng trong khi có 44,3% người tìm việc muốn mức lương này.

   Ngoài ra, chỉ 0,7% lao động tìm việc lương dưới 5 triệu đồng mỗi tháng nhưng có đến 15% nhu cầu tuyển dụng của thị trường chi trả mức này. Các các vị trí doanh nghiệp cần gồm bán hàng, lễ tân, thu ngân...

   Theo ông Nguyễn Xuân Sơn, giai đoạn này doanh nghiệp ưu tiên sử dụng nhân công thời vụ để giảm bớt chi phí. Người lao động nên chấp nhận làm các công việc ngắn hạn chờ thị trường phục hồi. Đây là dịp để lao động tiếp cận các công ty, học hỏi kinh nghiệm, thể hiện mình chờ doanh nghiệp tuyển dụng.

Chia sẻ:
Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát
Copyright © 2017 Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát. All rights reserved.Design by Nina.vn
Zalo
0909.740.033
chiduong
facebook