vận chuyển hồ chí minh về bến tre

gửi hàng về bến tre

gửi hàng hồ chí minh về bến tre

Xuất khẩu đi 12 quốc gia, vẫn không vào nổi siêu thị trong nước

TP tổ chức rất nhiều buổi kết nối tiêu thụ nhưng gần như không hiệu quả khi doanh nghiệp vẫn rất khó đưa hàng vào siêu thị.

chành xe bến tre

Nhiều sản phẩm OCOP được doanh nghiệp giới thiệu tại tuần lễ

   Tại Hội nghị Kết nối cung cầu đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP diễn ra ngày 27-10, ông Nguyễn Ngọc Luận, tổng giám đốc Công ty Liên kết thương mại toàn cầu, cho biết TP tổ chức rất nhiều buổi kết nối tiêu thụ nhưng gần như không hiệu quả khi doanh nghiệp vẫn rất khó đưa hàng vào siêu thị.

   "Tôi xuất khẩu cà phê đi 12 nước tiên tiến, là sản phẩm OCOP, nhưng quay về trong nước thì nhiều năm nay lại không đưa hàng vào được các siêu thị. Có siêu thị tôi đi chào hàng bảy lần nhưng vẫn không thể qua được "vòng gửi xe" chứ nói gì xa xôi", ông Luận nói.

   Theo ông Luận, nhiều siêu thị không cho nhà cung cấp có cơ hội chào hàng, nếu chào rồi thì gần như không hỗ trợ hướng dẫn gì, cứ nhận sản phẩm rồi để đó không phản hồi hoặc phản hồi qua loa làm nản lòng nhà cung cấp.

   Bà Nguyễn Thị Bình, đại diện một doanh nghiệp OCOP, xác nhận việc đưa hàng vào siêu thị đang rất khó. "Chúng tôi rất cầu thị, sai đâu sửa đó, nếu hàng không cạnh tranh được chấp nhận không lên kệ. Nhưng việc hỗ trợ từ siêu thị gần như không có", bà Bình cho hay.

   Trao đổi với Tuổi Trẻ 27-10, đại diện Tập đoàn Central Retail (đơn vị quản lý hệ thống siêu thị GO!) khẳng định luôn tạo mọi điều kiện cho nhà sản xuất hàng OCOP đưa sản phẩm vào, cụ thể đã có hàng trăm sản phẩm thuộc phân khúc này được bán ở siêu thị, trong đó riêng TP.HCM có hơn 40 sản phẩm.

   Tuy nhiên, sản phẩm OCOP đang bị trùng lặp nhiều, không có điểm nhấn, chưa kể chất lượng, sản lượng, bao bì, chiến dịch thương mại... thường thiếu ổn định nên gây khó cho siêu thị.

   "Quá nhiều sản phẩm nên chúng tôi phải chọn lọc, ưu tiên hàng hóa hút khách. Do đó, để dễ đưa hàng vào siêu thị, các nhà sản xuất phải xem lại từ chất lượng, sản lượng, bao bì, các chiến dịch quảng bá thương mại trước và sau khi vào kênh bán lẻ...", vị này nói.

   Ông Nguyễn Nguyên Phương, phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết sở đã đề nghị các đơn vị bán lẻ chọn cụ thể sản phẩm OCOP để đưa vào bán hoặc hỗ trợ.

   "Đơn vị bán lẻ phải xác định hướng dẫn, đồng hành cùng nhà cung cấp ở nhiều khâu từ sản xuất đến ra thị trường, có như thế hai bên mới tìm được tiếng nói chung, có trách nhiệm thương mại sản phẩm đó", ông Phương nhận định.

Chia sẻ:
Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát
Copyright © 2017 Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát. All rights reserved.Design by Nina.vn
Zalo
0909.740.033
chiduong
facebook