gửi hàng hồ chí minh về cần thơ

chành xe cần thơ

xe chở hàng đi cần thơ

6.000 công nhân thấp thỏm lo nhà máy đóng cửa, cạn kiệt đơn hàng

Doanh nghiệp tại TPHCM bị giảm đơn hàng, gặp khó khăn cuối năm, ảnh hưởng đến khoảng 6.000 công nhân vì không được tăng ca, giảm giờ làm.

   Chiều 7/11, ông Trần Đoàn Trung, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động TPHCM cho biết, cơ quan công đoàn đang kiểm tra cụ thể thông tin 6.000 công nhân tại các khu chế xuất, khu công nghiệp bị ảnh hưởng của việc doanh nghiệp bị giảm đơn hàng.

6.000 công nhân thấp thỏm lo nhà máy đóng cửa, kiệt đơn hàng - 1

Mất việc, giảm việc vào thời điểm cuối năm khiến nhiều công nhân rơi vào cảnh khó khăn, mất Tết

   Tuy không bị mất việc nhưng giảm đơn hàng khiến công nhân không được tăng ca, chỉ được lãnh lương cơ bản cho ngày làm việc 8 tiếng, giảm thu nhập thực tế hàng tháng.

   Chia sẻ thêm về vấn đề trên, ông Trần Đoàn Trung cho hay, hoạt động sản xuất kinh doanh có lúc nhiều, lúc ít đơn hàng nên có thời điểm doanh nghiệp yêu cầu công nhân tăng ca, có thời điểm không tăng ca là chuyện bình thường. Khi doanh nghiệp vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho người lao động theo thỏa thuận trong hợp đồng thì đó là hoạt động sản xuất được xem là bình thường, không vi phạm chính sách lao động.

   Ông Trung cho biết, về tình trạng công nhân không được tăng ca gây ảnh hưởng đến thu nhập, trong từng trường hợp cụ thể, công nhân khó khăn thực sự thì trách nhiệm đầu tiên là công đoàn cơ sở sẽ xác minh, có kế hoạch hỗ trợ người lao động. Những trường hợp khó khăn hơn, vượt khả năng thì cơ sở báo cáo và đề nghị công đoàn cấp trên hỗ trợ.

   Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động TPHCM nhấn mạnh, việc  hỗ trợ người lao động khó khăn là hoạt động thường xuyên của công đoàn các cấp. Trong dịp Tết nguyên đán sắp tới, Liên đoàn Lao động thành phố cũng đã có chương trình hỗ trợ người lao động khó khăn cụ thể, chi tiết.

Chia sẻ:
Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát
Copyright © 2017 Công Ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Vận Tải Tiến Phát. All rights reserved.Design by Nina.vn
Zalo
0909.740.033
chiduong
facebook